1000+ Sản Phẩm Chính Hãng. Cập Nhập Mỗi Ngày

HƯỚNG DẪN ĐO SIZE GIÀY THỂ THAO CHUẨN NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ

HƯỚNG DẪN ĐO SIZE GIÀY THỂ THAO CHUẨN NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ

Chọn được đôi giày vừa vặn với bàn chân bạn cần nắm vững cách đo bàn chân, bảng quy đổi kích thước tiêu chuẩn và những lưu ý khi chọn size giày. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng chọn được đôi giày phù hợp, giúp bảo vệ sức khỏe và đảm bảo sự thoải mái khi di chuyển. Sau đây, Sportpro sẽ hướng dẫn cách đo size giày chuẩn nhất dành cho bạn.

Cách đo bàn chân để chọn size giày chuẩn

 

Việc đo bàn chân đúng cách là bước quan trọng để chọn size giày phù hợp và mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách đo bàn chân để chọn size giày chuẩn:

Cách thực hiện:

  • Mang loại vớ thông thường bạn hay mang.
  • Đứng thẳng trên mặt phẳng: Đứng thẳng trên một mặt phẳng, đặt chân lên tờ giấy A4 sao cho gót chân chạm vào tường.
  • Đánh dấu vị trí gót chân và ngón chân dài nhất: Dùng bút chì đánh dấu vị trí gót chân và ngón chân dài nhất trên giấy.
  • Đo chiều dài từ gót chân đến phần mũi: Dùng thước kẻ đo khoảng cách giữa hai điểm đánh dấu, ghi lại kết quả đo.

Bảng quy đổi kích thước tiêu chuẩn

Để chọn được đôi giày vừa vặn nhất, việc hiểu rõ thông tin về bảng quy đổi size giày là điều rất quan trọng. Dưới đây là các quy chuẩn về kích thước giày ADIDAS cho cả nam và nữ mà bạn có thể tham khảo:

  • Bảng size giày ADIDAS Nam

  • Bảng size giày ADIDAS Nữ

Những lưu ý khi đo bàn chân để chọn size giày phù hợp

Chọn size giày phù hợp là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và bảo vệ sức khỏe cho đôi chân của bạn. Việc đo bàn chân chính xác là bước đầu tiên để chọn được size giày ưng ý. Dưới đây là một số lưu ý khi đo bàn chân để chọn size giày phù hợp:

Nên đo kích thước bàn chân lúc trời tối

Chiều tối được xem là thời điểm lý tưởng để thực hiện quy trình đo kích thước bàn chân và chọn size giày thể thao. Vào thời điểm này, bàn chân đã có cơ hội để thả lỏng và mở rộng tối đa, tạo điều kiện tốt nhất để xác định kích thước chính xác. Việc này sẽ giúp bạn lựa chọn đúng size giày phù hợp với bàn chân nhất.

Đo kích thước của cả hai bàn chân

Nhiều người thường gặp vấn đề khi nghĩ rằng kích thước của cả hai bàn chân là giống nhau. Tuy nhiên, thực tế cho thấy kích thước của hai bàn chân thường có sự chênh lệch từ 0.5 đến 1 size, tùy thuộc vào việc bạn sử dụng chân thuận như thế nào.
Do đó, để đảm bảo việc chọn kích thước giày đúng nhất, bạn cần đo kích thước của cả hai bàn chân.

Nếu sự chênh lệch giữa kích thước của hai bàn chân là nhỏ (khoảng 0.5cm), bạn có thể chọn cỡ giày theo số nhỏ. Trong trường hợp sự chênh lệch lớn hơn, bạn nên xem xét việc chọn giày lớn hơn một size để đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng giày thể thao.

Lưu ý đơn vị size giày

Hiện nay, trên thế giới đang sử dụng hai hệ thống đo lường phổ biến để xác định kích thước giày thể thao, đó là hệ thống UK (Anh) và hệ thống US (Mỹ). Sự chênh lệch giữa hai hệ thống này đôi khi là không tránh khỏi, chính vì vậy bạn cần chú ý và thực hiện quy đổi kích thước một cách chính xác sau khi đo chiều dài bàn chân.

Bạn cũng có thể đặt giày tại Sportpro sau đó thử thoải mái tại nhà. Khi không đúng kích cỡ: Bạn có thể đổi size miễn phí trong vòng 30 ngày (khách hàng sẽ thanh toán chi phí vận chuyển 2 chiều và chỉ được đổi trả 1 lần cho mỗi đơn mua). Thông qua bài viết trên, Sportpro muốn chia sẻ đến bạn cách đo size giày thể thao đúng cách tại nhà, hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn size giày phù hợp với bàn chân của mình nhé.

 

← Bài trước Bài sau →
back to top